วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ลือลอบวางบึ้มป่วนเวที เสื้อแดง

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 3 พ.ค. ที่หลังวัดพระธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม กลุ่มคนเสื้อแดงจาก จ.สกลนคร  นครพนม มุกดาหาร และบึงกาฬ เดินทางมาชุมนุมรวมพลังคนเสื้อแดง  เรียกร้องประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ มี พ.ต.ท.(หญิง)ศิวนารถ  พวงแก้ว ประธาน นปช.จ.นครพนม เป็นแกนนำจัดงานดังกล่าว  โดยมีนายสุพร  อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" พร้อม"เจ๋งดอกจิก" หรือนายยศวริน  ชูกล่อม  นายวันชนะ  เกิดดี และ น.พ.เชิดชัย  ตันติศิริ เดินทางมาร่วมปราศรัยและสังเกตการณ์
         พ.ต.ท.(หญิง)ศิวนารถ กล่าวว่า การจัดงานในวันนี้ต้องการแสดงจุดยืนของคนเสื้อแดงทั้งประเทศ  ที่ต้องการประชาธิปไตย และไม่เอาเผด็จการ  เรียกร้องขอความเป็นธรรม โดยเฉพาะการต่อสู้ของคนเสื้อแดงที่ผ่านมา  ถูกยัดเยียดข้อกล่าวหาอย่างไม่เป็นธรรม  กล่าวหาว่าเผาบ้านเผาเมืองและคนเสื้อแดงฆากันเอง  และยังถูกตั้งข้อกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อการร้าย  ได้รับการปฏิบัติจากรัฐบาล 2 มาตรฐาน
         ประธาน นปช.จ.นครพนม กล่าวปราศรัยกับคนเสื้อแดงว่า  ต้องต้องสู้กับอำนาจมืด  และต่อสู้กับมือที่มองไม่เห็น รัฐบาลนี้ไม่มีความเป็นประชาธิปไตย  ไม่ทำตามคำพูดจึงต้องจัดปราศรัย  เพราะทนดูไม่ได้หลังยึดอำนาจจาก พ.ต.ท.ทักษิน  ชินวัตร บ้านเมืองเดือดร้อนทุกย่อมหญ้า  โจรผู้ร้ายชุกชุม คนรากหญ้าไม่ได้รับความเป็นธรรม ถูกรัฐบาลปฏิบัติ 2 มาตรฐาน  จึงต้องจัดชุมนุมเพื่อพิสูจน์หัวใจคนเสื้อแดงได้ลุกขึ้นต่อสู้
         ต่อมาแกนนำได้ทยอยกันขึ้นปราศรัย  สลับสับเปลี่ยนกับการร้องเพลงเต้นรำหน้าเวที  โดยเนื้อหายังเน้นพุ่งเป้าโจมตีรัฐบาลนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่สั่งทหารเข่นฆ่าประชาชนตาย 91 ศพ และคดี 6 ศพที่วัดปทุมวนาราม  ขณะเดียวกันได้มีฝรั่งหัวใจสีแดงจาก จ.มุกดาหาร  นำใบปลิวปรากฏภาพทหาร 5 นาย พร้อมชื่อยศ ที่อยู่และชื่อบิดามารดา  ระบุว่าทหารฆ่าประชาชน เมื่อวันที่ 19 เม.ย.2553  ซึ่งเป็นคนบาปวัดปทุมวนาราม
         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ก่อนแกนนำจะเริ่มการปราศรัย  พิธีกรได้ประกาศแจ้งบนเวทีชุมนุมว่า มีผู้ไม่หวังดีปล่อยข่าวว่าสถานที่จัดการชุมนุมถูกลอบวางระเบิด  ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของการ์ด นปช.ชุดดำ 32 คน และมีกำลังเจ้าหน้าที่จาก สภ.ธาตุพนม 70 นาย มาคอยรักษาความสงบ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น