วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ศิษย์ก้นกุฏิ“ไพจิต”เข้าป้าย เด็กในคาถา“หมออลงกต”คว่ำนายกฯฮาเล่ย์ ผลเลือกตั้งนายก ต.เรณูนคร และ ต.ปลาปาก เมื่อ 8 พ.ค.

ชนะ วสุรักคะ/นครพนม 084-9090557
ศิษย์ก้นกุฏิไพจิตเข้าป้าย เด็กในคาถาหมออลงกตคว่ำนายกฯฮาเล่ย์ ผลเลือกตั้งนายก ต.เรณูนคร และ ต.ปลาปาก เมื่อ 8 พ.ค.
เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่ห้องประชุมเทศบาล ต.ปลาปาก อ.ปลาปาก จ.นครพนม ผู้สื่อข่าว รายงานผลเลือกตั้งนายกเทศมนตรี ต.ปลาปาก ซึ่งครบวาระและจัดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 8 พ.ค.นี้ว่า บรรยากาศการนับคะแนนเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนมาเชียร์และลุ้นกว่า 500 คน แต่การนับคะแนนส่งผลให้เกิดความล่าช้าออกไป เนื่องจากจำนวนคะแนน เกินกว่าบัตรเลือกตั้ง 1 คะแนน ต้องนับกระดานสุดท้ายถึง 3 ครั้ง
ผลปรากฏว่า นายรักชาติ บัวชุม ผู้สมัครเบอร์ 2 ได้ 1,137 คะแนน ชนะนายวิทยา ศรีธิราช ผู้สมัครเบอร์ 2 ที่ได้ 1,015 คะแนน ทิ้งห่างกัน 122 คะแนน จากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 2,760 คน และจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ 2,237 คน
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พื้นที่เทศบาล ต.ปลาปาก มีการแข่งขันกันดุเดือดรุนแรงรับการเลือกตั้งใหญ่ที่กำลังมาถึง ซึ่งนายรักชาติ บัวชุม วัย 41 ปี อดีตผู้จัดการทีม เรือไฟพิฆาตนครพนม เอฟซี ลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวมาสมัคร และเป็นเด็กในคาถาของ น.พ.อลงกต มณีกาศ ส.ส.นครพนม และโฆษกพรรคเพื่อแผ่นดิน สามารถคว่ำนายวิทยา ศรีธิราช อดีตนายกเทศมนตรี ต.ปลาปาก 2 สมัย ซึ่งเป็นพี่เมียของ ดร.สมชอบ นิติพจน์ นายก อบจ.นครพนม
ส่วนที่เทศบาล ต.เรณูนคร อ.เรณูนคร บรรยากาศก็คึกคักไม่แพ้กัน เป็นการขับเคี่ยวกันชิงพื้นที่ยึดหัวหาด เป็นฐานในการเลือกตั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึง และเป็นประลองกำลังกันระหว่างแชมป์เก่าและอดีตแชมป์
ผลปรากฏว่า นายศรีสุข แสนยอดคำ ผู้สมัครเบอร์ 2 ได้ 1,586 คะแนน ชนะนางรัตนาภรณ์ คงพราหมณ์ ผู้สมัครเบอร์ 1 ที่ได้ 1,256 คะแนน ทิ้งห่างกัน 330 คะแนน จากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 3,819 คน และจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ 2,913 คน
รายงานข่าวแจ้งว่า การต่อสู้แม้จะไม่ค่อยคึกคัก เท่าเทศบาล ต.ปลาปาก แต่เป็นการประลองกำลังชิมลางพื้นที่ ที่มีนายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม และหัวหน้ากลุ่มอีสานพัฒนา ส่งนายศรีสุข แสนยอดคำ เด็กก้นกุฎิอดีตนายกเทศบาล ต.เรณูนคร ต่อกรกับนางรัตนาภรณ์ คงพราหมณ์ อดีตนายกฯคนล่าสุด แต่ต้านทานกระแสกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่ไม่ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น